Tưởng thế nào: Cứ mải cà khịa ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia bất ngờ để thua đội yếu nhất giải đấu

Không ai có thể ngờ được Indonesia hùng mạnh lại để thua trước Đài Loan với tỷ số 0 – 1. Điều này khiến đội bóng xứ vạn đảo có nguy cơ bị loại sớm.


HLV Indra Sjafri hôm trước còn chê ĐT Việt Nam chỉ thắng được Mông Cổ 4 – 2

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, các cầu thủ Indonesia nhanh chóng dồn lên tấn công với hi vọng tìm kiếm bàn mở tỉ số sớm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Indra lại không thể vượt qua hàng phòng ngự của Đài Loan. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.


Indonesia thua sốc Đài Loan (Ảnh: Asean Football)

Bất ngờ đã xảy ra khi hiệp 2 bắt đầu. Phút thứ 47, Chin Wen-Yen mở tỉ số trận đấu từ một pha dứt điểm đẹp mắt, mở tỉ số cho Đài Loan. Sau khi bị dẫn trước, thầy trò HLV Indra Sjafri có phần nóng vội muốn tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ thực hiện nhiều sự thay đổi người trong hiệp 2. Bên cạnh đó, Indonesia còn có lợi thế khi đối thủ chỉ còn 10 người trên sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, sự vội vàng của cầu thủ xứ Vạn đảo khiến họ thất bại hoàn toàn ở những pha dứt điểm cuối cùng.


Trận thua sốc trước Đài Loan khiến Indonesia gặp khó trong việc giành vé đi tiếp dù chỉ phải nằm ở bảng đấu dễ.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu với Kyrgyzstan, HLV Olympic Indonesia, Indra Sjafri đã lên tiếng cảm ơn các cầu thủ. Ông nói: “Trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng với Olympic Indonesia. Ơn giời, chúng tôi đã giành chiến thắng.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ vì họ đã chiến đấu hết sức mình để mang về chiến thắng quý giá này. Điều đó cho thấy chúng tôi có sự chuẩn bị rất tốt cho tương lai”.

Bên cạnh đó, HLV Indra Sjafri đã “kể khổ” về những khó khăn lớn Olympic Indonesia gặp phải ở Asiad 19. Ông nói thêm: “Bạn có thể tưởng tượng rằng chúng tôi hội quân ở… Trung Quốc không? Không có trại tập huấn nào ở Indonesia. Toàn đội tập hợp ở khách sạn bên Trung Quốc và gọi điện liên lạc với nhau.


Hôm qua, chúng tôi chỉ có 15 cầu thủ này. Tới hôm nay, đội bóng có thêm 5 người. Chúng tôi chỉ có 20 cầu thủ nhưng hai người lại không thể ra sân vì chấn thương. Tôi muốn cảm ơn các CLB vì chấp nhận để những gương mặt tốt nhất tham dự Asiad 19 dù đây không phải là đợt tập trung theo lịch của FIFA”.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *