Đừng vứt bỏ nước vo gạo, Thêm một ít kem đánh răng vào, tác dụng mạnh mẽ, giải quyết được nhiều vấn đề trong gia đình

 Nước vo gạo có nhiều tác dụng hữu ích trong gia đình mà không phải ai cũng biết.

1. Làm sạch dụng cụ nhà bếp

khi nấu ăn có rất nhiều vết dầu trong nhà bếp, điều này gây ra khá nhiều thách thức cho công việc dọn dẹp. Với hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng, những vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng. Đơn giản chỉ cần bôi đều dung dịch lên các bề mặt có vết dầu nặng như máy hút mùi, đợi một lúc rồi lau nhẹ bằng khăn ẩm. Vết dầu sẽ sạch bóng và nhà bếp sẽ trông như mới.

nước vo gạo, mẹo vặt gia đình, nhà bếp

2. Làm sạch bồn rửa và nhà vệ sinh

Ngoài ra, chất tẩy rửa tự chế này còn thích hợp để làm sạch phòng tắm. Bồn cầu trong phòng tắm thường là nơi khó vệ sinh, dễ bám bụi bẩn và phát sinh mùi hôi. Tuy nhiên, khi hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng phát huy tác dụng. Các vết bẩn, mùi hôi trên bồn cầu có thể dễ dàng bị loại bỏ, chỉ để lại mùi thơm tươi mát dễ chịu, giúp phòng tắm trở nên gọn gàng, tươi mới.

nước vo gạo, mẹo vặt gia đình, nhà bếp

3. Lau sàn nhà

Việc lau sàn cũng là lúc chất tẩy rửa tự chế này phát huy tác dụng. Tinh bột trong nước vo gạo có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt sàn giúp chống mài mòn và trầy xước. Sau khi thêm kem đánh răng, dung dịch này có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, vết dầu trên sàn, giúp sàn sáng bóng trở lại, đồng thời ngăn ngừa bụi bám lại một cách hiệu quả.

nước vo gạo, mẹo vặt gia đình, nhà bếp

4. Tẩy vết bẩn trên quần áo

Vết bẩn trên quần áo thường khiến bạn đau đầu. Lúc này, bạn có thể trộn nước gạo và kem đánh răng, thoa lên vùng bị ố vàng, sau đó dùng tay xoa nhẹ rồi rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này không chỉ loại bỏ vết bẩn hiệu quả mà còn khôi phục lại màu sắc và độ bóng ban đầu của quần áo.

5. Chăm sóc hoa, cây

Nước vo gạo rất giàu dinh dưỡng và là loại phân bón tốt cho sự phát triển của hoa, cây trồng. Trộn nước vo gạo với kem đánh răng, pha loãng rồi đổ lên hoa, cây, có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng và ra hoa của hoa, cây, giúp cây xanh trong nhà bạn tươi tốt hơn.

nước vo gạo, mẹo vặt gia đình, nhà bếp

6. Loại bỏ rỉ sét

hầu hết các gia đình đều có rất nhiều sản phẩm bằng sắt ở nhà, chẳng hạn như nồi sắt, kéo, dao làm bếp… Tuy dễ sử dụng nhưng rất dễ bị rỉ sét. Đôi khi nếu hơi ẩm trên bề mặt không được lau sạch kịp thời sẽ bị rỉ sét. Lúc này, bạn chỉ cần ngâm con dao nhà bếp bị rỉ sét vào nước vo gạo sau khi ngâm khoảng mười phút, vết gỉ sẽ tự động bong ra. Sau đó, chúng ta rửa lại bằng nước sạch, các vết rỉ sét sẽ biến mất hoàn toàn. Phương pháp này rất đơn giản và dễ sử dụng

Nhìn chung, sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng mang lại cho chúng ta một loại nước tẩy rửa đa năng đơn giản, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Sự kết hợp các chất dinh dưỡng của nước gạo và các thành phần làm sạch của kem đánh răng để đạt được hiệu quả làm sạch, loại bỏ rỉ sét và lau nhà bất ngờ. Bằng cách sử dụng nước gạo và kem đánh răng hợp lý, chúng ta không chỉ giải quyết được những khó khăn trong cuộc sống gia đình mà còn tiết kiệm được tài nguyên và bảo vệ môi trường.

nước vo gạo, mẹo vặt gia đình, nhà bếp

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *